
QR Code là gì?
Mã QR code là một dạng mã hóa được sử dụng để mã hóa một chuỗi ký tự nào đó. Khi quét mã QR code bao bì sản phẩm, thông tin được mã hóa sẽ được hiển thị trên thiết bị quét.
QR cho phép đọc mã nhanh hơn bằng thiết bị: máy đọc, điện thoại có ứng dụng Zalo, iCheck Scanner,… vô cùng tiện lợi cho người dùng.
ĐĂNG KÝ NGAYMã QR giúp thông tin sản phẩm đơn giản, phù hợp và rõ ràng với người tiêu dùng. QR code bao bì sản phẩm thu hút người tiêu dùng thực sự trải nghiệm sản phẩm qua bao bì tối giản.
Lợi ích của Việc Sử Dụng QR code trên Bao Bì Sản Phẩm

Nhờ khả năng dễ đọc và dung lượng lưu trữ lớn hơn rất nhiều so với mã vạch truyền thống, Mã QR đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, được ứng dụng rộng rãi vào hầu hết các lĩnh vực. Đặc biệt, mã QR được phổ cập nhiều hơn tại Việt Nam khi được ứng dụng trong khai báo y tế khi Covid-19. Mã QR đã và đang phát triển theo xu hướng chuyển đổi số, đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.
1. Chống quá tải thông tin
Mã QR bao bì sản phẩm cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa thông tin sản phẩm của mình. QR code giúp truyền tải những thông điệp mà bạn muốn mang đến cho người tiêu dùng. Đồng thời cải thiện thiết kế của bao bì sản phẩm một cách tinh gọn, thông minh. QR có dung lượng lưu trữ lớn, vì vậy bạn có thể đưa bất kỳ thông tin nào mà bạn muốn. QR Code giúp khách hàng chủ động truy xuất thông tin sản phẩm bằng một thao tác quét mã đơn giản. Bạn có thể kết nối khách hàng của mình với tất cả các gian hàng online hay offline. Tất cả những thông tin ấy sẽ truyền tải đến cho khác hàng chỉ với một lần quét duy nhất.
2. Dễ dàng kết nối và thống kê dữ liệu người dùng
Doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng bằng cách đưa khách hàng quét mã để dẫn đến các trang truyền thông và thương mại điện tử. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập của các website, của trang thương mại điện tử. Bên cạnh đó giúp doanh nghiệp dễ dàng hiển thị các dòng sản phẩm khác đến với khàng hàng, giúp họ có thêm nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm. Hệ thống quản lý QR code bao bì sản phẩm của iCheck có thể thống kê dữ liệu người dùng. Giúp phục vụ cho remarketing, upsale và giới thiệu sản phẩm mới đến các khách hàng quét mã. Hệ thống này giúp Doanh nghiệp thu thập data khách hàng, thống kê tổng số lượt quét, vị trí quét.
3. Tạo chương trình quay số tích điểm, trả thưởng
Chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mới, tri ân khách hàng trung thành đang l à chiến lược kinh doanh mà mọi doanh nghiệp đều hướng tới. Với mã Qr code, doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm được điều này. Sẽ không tốn nhiều chi phí, nhân lực vận hành như hình thức làm chương trình khuyến mại truyền thống. iCheck cung cấp giải pháp Loyalty cho các chương trình khuyến mãi với kịch bản phong phú, đa dạng: tham gia vòng quay may mắn, mini game, quét mã rơi quà, tích điểm đổi quà. Vì vậy, doanh nghiệp cần thay đổi phương thức làm Loyalty truyền thống sang một giải pháp mới hơn.
Hiển thị mã QR code giảm giá
Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng thông qua phiếu giảm giá. Bạn hãy thêm QR chương trình khuyến mãi vào các phương tiện quảng cáo. Từ đó thu hút khách hàng mới và tri ân những khách hàng trung thành.
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
Một số cách triển khai QR Code
Nếu bạn sử dụng Mã QR trong chiến lược tiếp thị bao bì sản phẩm của mình, bạn cần lưu ý vài nội dung sau. Mã QR giờ đây có nhiều tùy chọn thiết kế khác nhau mà bạn có thể sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây là danh sách các mẹo.
Tùy chọn màu sắc cho mã QR bao bì sản phẩm
Thiết kế logo và màu sắc thương hiệu của công ty bạn kết hợp với Mã QR.
Thu hút nhiều lượt quét hơn với các mô tả kêu gọi hành động quét mã của khách hàng.

Một số lưu ý khi ứng dụng QR code bao bì sản phẩm
1. Thêm hướng dẫn mô tả cho QR code
In QR lên bao bì sản phẩm mà không giải thích nội dung người dùng sẽ tiếp nhận là gì? Đây là một sai lầm lớn mà người dùng mã QR Code đã mắc phải trong quá khứ. Điều này khiến cho người dùng không hiểu được tác dụng của việc gắn mã QR lên bao bì sản phẩm để làm gì. Hãy đảm bảo làm tốt việc khuyến khích người tiêu dùng quét Mã của bạn, nếu không mọi sự nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ trở nên vô ích.
2. Thêm biểu tượng, logo vào giữa mã QR code
Khi bạn đã tùy chọn được màu sắc thích hợp thì bạn nên chọn kết hợp hình ảnh logo thương hiệu ở trung tâm mã QR. Từ đó sẽ cá nhân hóa QR code cho chính doanh nghiệp của bạn. Tạo nên sự khác biệt và tăng độ nhận diện thượng hiệu ở bất kỳ đâu. Bạn nên thêm những CTA cho riêng doanh nghiệp của mình như: “Phiếu giảm giá”, “Follow me”, “Liên hệ với chúng tôi”.Từ đó gia tăng hành động quét mã từ người tiêu dùng, hiệu quả truyền thông tăng cao.
3. Lưu thiết kế mã QR code sản phẩm
Sau khi thiết kế được QR code theo sở thích cũng như nhu cầu của bạn thì bước tiếp theo bạn hãy nhớ lưu lại mã QR này. QR code iCheck sẽ cho phép bạn lưu tất cả các thiết kế của mình dưới dạng file….. Vì vậy bạn có thể sử dụng lại chúng cho bất kỳ những chương trình tiếp thị, truyền thông của doanh nghiệp